รู้แล้วบอกต่อ…! 7 อาหารบำรุงสุขภาพผมสวย เก๋ได้ไม่ต้องกลัวผมเสีย!

  • 11 พ.ค. 2563
  • 672
หางาน,สมัครงาน,งาน,รู้แล้วบอกต่อ…! 7 อาหารบำรุงสุขภาพผมสวย เก๋ได้ไม่ต้องกลัวผมเสีย!

อยากมี 'เส้นผม' แลดูสุขภาพดี เงางามตลอดเส้น สลวยสวยเก๋ตั้งแต่โคนจรดปลายหรอ … ไม่ยาก! เพียงแค่ 7 อาหารเหล่านี้ก็เอาอยู่ เชื่อเถอะว่า คุณจะเห็นผลลัพธ์ที่เปลี่ยนแปลงภายใน 2 สัปดาห์ อย่างน่าอัศจรรย์ แถมยังกล้าเฉิดฉายผมสวยได้อย่างมั่นใจมากขึ้น!

1. ปลาแซลมอน

นึกไม่ถึงล่ะสิว่า ไฟเบอร์ และโปรตีนมากมายในปลาแซลมอน จะเป็นกุญแจไขผมเสียของคุณให้เป็นผมสวย หากคุณทานปลาแซลมอนบ่อยๆ มันจะช่วยบำรุงเส้นผมของคุณให้ดูมีน้ำหนักและเงางามมากขึ้น อีกทั้งในปลาแซลมอนยังมีกรดไขมันโอเมกา 3 และวิตามินดี ที่รวมแร่ธาตุต่างๆ อย่างแคลเซียม เหล็ก ฟอสฟอรัส และเซเรเนียม ไว้ด้วยกัน แหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมสำหรับการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และจำเป็นสำหรับสุขภาพของหนังศีรษะ ซึ่งมันจะช่วยบำรุงหนังศีรษะของคุณให้แข็งแรงขึ้นกว่าเดิม

ปลาแซลมอน ...

2. สัตว์ปีกต่างๆ (เป็ด, ไก่)

อาหารที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย จากโปรตีน, สังกะสี, ธาตุเหล็ก และวิตามิน บี 12 ทั้งหมดนั้นจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณขึ้นใหม่อย่างเงางาม ไม่ขาดเปราะง่ายเหมือนเคย และที่สำคัญไม่ทำให้เส้นผมแตกปลายจนขาดความมั่นใจ แต่ทว่า ถ้าคุณบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอแล้ว เส้นผมของคุณจะอ่อนแอ และเปราะบาง-หักขาดง่ายอย่างเห็นได้ชัด รวมถึงส่วนของเส้นผมที่ไม่ได้รับโปรตีนนั้น จะเกิดการเปลี่ยนสี กลายเป็น 'ผมงอก' ที่คุณกลัวสุดๆ เลยล่ะ … ไม่ได้โม้นะ แต่เชื่อเถอะลองแล้วคุณจะรักเลยอ่ะ!

สัตว์ปีกต่างๆ (ไก่) ...


3. ถั่วเลนทิล

หลายคนอาจไม่คุ้นชื่อนัก… แต่รู้ไหมว่า มันเป็นแหล่งสะสมสารอาหารชั้นยอด ที่อุดมไปด้วยโปรตีน, ธาตุเหล็ก (สูง), สังกะสี และวิตามินบี 7 'ไบโอติน' ซึ่งให้ประโยชน์มากพอๆ กับผักใบเขียวเลยทีเดียว (ถ้าคุณไม่ชอบทานผักใบเขียว เปลี่ยนมาทานเป็นถั่วเลนทิลก็ให้ประโยชน์เหมือนกัน) อีกทั้งยังช่วยฟื้นบำรุงสุขภาพเส้นผมของคุณให้แข็งแรง เงางาม สะท้อนแสงแดดตั้งแต่รากจรดปลายผม และไม่มีเส้นผมแตกปลาย เปราะขาดง่ายมาให้เห็นด้วย

ถั่วเลนทิล ...

4. ไข่ไก่

ไข่ไก่ที่คุณทานทุกเช้า ไม่เพียงจะช่วยให้ร่างกายคุณเฮลตี้ขึ้นเท่านั้น แต่มันยังช่วยบำรุงเส้นผมและเล็บให้แลดูเฮลตี้-แข็งแรงขึ้นตามไปด้วย สารอาหารต่างๆ ที่สำคัญมากมายจากไข่ไก่ อย่างโปรตีน (สูง), เกลือแร่, วิตามินเอ, ไอโอดีน, เซเลเนียม และธาตุเหล็กจำนวนมาก จะเข้าไปช่วยบำรุงเส้นผมของคุณอย่างล้ำลึกทุกอณู เสริมสร้างกล้ามเนื้อหนังศีรษะให้แข็งแรงขึ้น ป้องกันเส้นผมไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ส่วนวิตามินบี 7 'ไบโอติน' จะทำให้เส้นผมของคุณขึ้นดกหนา ตัดกังวลเรื่องผมบาง-เส้นเล็ก จนทำให้ศีรษะคุณลีบแบนไปได้เลย รวมถึงซัลเฟอร์ (กำมะถันสูง) และวิตามินบี 12 ยังช่วยเสกผมสั้นของคุณให้ยาวเร็วขึ้น ช่วยให้เส้นผมนุ่มลื่น เรียงพลิ้วสลวยอย่างเป็นธรรมชาติ!

ไข่ไก่ ...


5. มันฝรั่งหวาน

อาหารหลากหลายคุณประโยชน์ ที่คุณไม่ควรพลาด แหล่งรวมสารอาหาร ทั้งวิตามินต่างๆ แคลเซียม, แมกนีเซียม, ฟอสฟอรัส, โพแทสเซียม และโดยเฉพาะ เบต้า แครอทีน (สูง…งงงมาก) ที่ร่างกายของคุณจะเปลี่ยนไปเป็น 'วิตามินเอ' ซึ่งจะช่วยบำรุง-ฟื้นฟู สภาพเส้นผมของคุณให้มีน้ำหนัก ดูสุขภาพดีตลอดเส้นมากขึ้น รวมทั้งป้องกันหนังศีรษะแห้ง และเส้นผมแตกปลาย หยาบกร้านแบบสุดๆ ที่สำคัญยังช่วยบำรุงสายตาคุณได้ดีทีเดียวล่ะ … จะบอกให้!

มันฝรั่งหวาน ...

6. บลูเบอร์รี่

ถ้าคุณอยากได้สารอาหารและประโยชน์ครบครัน โดยเฉพาะเพื่อให้เส้นผมนุ่มสลวยดูสุขภาพดี บลูเบอร์รี่ ก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวนะ แหล่งอุดมวิตามินซีสุดยอดที่มีจำนวนมากกว่าส้มถึง 4 เท่า ช่วยบำรุงสุขภาพผมของคุณให้แข็งแรงขึ้น ดกดำเงางามตั้งแต่โคนจรดปลายผม แถมยังป้องกันผมหงอกก่อนวัยอันควรด้วย (แล้วคุณจะทึ่งกับผลลัพธ์ที่ได้)

บลูเบอร์รี่ ...

7. ผักสวิสชาร์ด

ผักหลายสีตระกูลเดียวกับ 'บีทรูท' อุดมไปด้วยประโยชน์จากวิตามินซี, วิตามินบี 7 'ไบโอติน', ธาตุเหล็ก และสารต้านอนุมูลอิสระ 'พอลิฟีนอล' ถึง 13 ชนิด ซึ่งจะช่วยทำให้เส้นผมของคุณสวยเงางามตลอดเส้น และสารไบโอตินที่มีอยู่สูงนั้น จะช่วยให้เส้นผมแข็งแรง แม้ผ่านการดึง หรือมัด ก็ไม่ทำให้เส้นผมขาดร่วงได้ง่าย แถมยังช่วยกระตุ้นการเจริญของเส้นผม ให้ยาวขึ้นภายในเวลาอันรวดเร็ว

ผักสวิสชาร์ด ...

ที่มา : womenshealthmag

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top